Cryptocurrency

วิธี เทรด crypto สำหรับมือใหม่

Written by invest2morrow

มีนักลงทุนจำนวนไม่น้อยที่นิยมเทรดในคริปโตด้วยความที่เป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูง หากเทรดเดอร์สามารถจัดสรรเวลาให้กับตลาดได้อย่างเหมาะสมการเทรดคริปโตยังสามารถสร้างผลตอบแทนที่สูงกว่าการลงทุนแบบเดิม แต่ขณะเดียวกันเทรดเดอร์ก็เสี่ยงที่จะขาดทุนสูงมากได้ตลอดเวลาจากความผันผวนนี้ เพื่อให้เทรดเดอร์สามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างที่ต้องการบทความนี้เรามีคำแนะนำในการเทรดคริปโตเคอเรนซีมานำเสนอ

6 ขั้นตอนเริ่มต้น วิธี เทรด crypto

1.สร้างบัญชีเทรด

การสร้างบัญชีเทรดเป็นขั้นตอนแรกสุดก่อนที่คุณจะทำการเทรดคริปโต โดยคุณต้องกรอกข้อมูลส่วนบุคคลให้แก่โบรกเกอร์คล้ายกับการเปิดบัญชีกับโบรกเกอร์ซื้อขายหุ้น

2.เติมเงินในบัญชีเทรด

เมื่อคุณเปิดบัญชีและได้รับการอนุมัติจากโบรกเกอร์แล้ว ขั้นตอนถัดมาคือคุณจะต้องเชื่อมต่อกับบัญชีธนาคารของคุณ ซึ่งมีวิธีเชื่อมต่อที่หลากหลายตามความสะดวกของคุณ

3.เลือกคริปโตเพื่อลงทุน

การเลือกเหรียญคริปโตเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญ เทรดเดอร์ส่วนมากมักจะเลือกเหรียญที่มีความมั่นคงสูงและสามารถคาดการณ์ราคาได้ดีกว่าเช่นตัว Bitcoin และ Ethereum แต่เทรดเดอร์บางคนก็นิยมเทรดในคริปโตทางเลือกอื่น ๆ เช่นกัน

4.เลือกกลยุทธ์ที่ดีในการเทรด

กลยุทธ์ในการเทรดมีความสำคัญ เพราะเป็นสิ่งที่จะบ่งชี้ความสำเร็จได้ว่าการเทรดคริปโตของคุณจะมีโอกาสประสบความสำเร็จหรือไม่ ลองพิจารณาหาแนวทางการเทรดที่เหมาะสมกับคุณที่สุดและพัฒนาให้มีศักยภาพมากที่สุดโดยอาจใช้เครื่องมือและอินดิเคเตอร์ทางเทคนิคเข้ามาช่วยก็ได้

5.พิจารณาการซื้อขายคริปโตอัตโนมัติ

หนึ่งในกลยุทธ์ที่น่าสนใจก็คือการเทรดอัตโนมัติด้วยแพลตฟอร์มที่มีบอทมาทำหน้าที่ในการช่วยเทรด ซึ่งกลยุทธ์นี้มักจะถูกตั้งให้ค่อนข้างเพลย์เซฟจึงทำให้เทรดเดอร์สามารถทำเงินได้รวดเร็วมากขึ้นและช่วยลดความเสี่ยงที่จะขาดทุนหนัก ๆ ได้เช่นกัน

6.จัดเก็บเหรียญคริปโตอย่างปลอดภัย

สิ่งที่ใช้เก็บเหรียญคริปโตเราเรียกกันว่ากระเป๋าเงินดิจิทัล โดยกระเป๋าเงินดิจิตอลจะมีทั้งที่เป็นตัวซอฟต์แวร์และตัวฮาร์ดแวร์ ทั้ง 2 รูปแบบนี้กระเป๋าฮาร์ดแวร์จะมีความปลอดภัยสูงกว่าเพราะเหรียญของคุณจะถูกจัดเก็บบนอุปกรณ์ในรูปแบบออฟไลน์

คริปโตเคอเรนซีคืออะไร?

คริปโตเคอเรนซีหรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อเงินสกุลดิจิทัลเป็นสินทรัพย์ที่มีการทำงานอยู่บนเทคโนโลยี blockchain จึงทำให้เกิดการกระจายอำนาจโดยไม่มีหน่วยงานหรืองค์กรใดองค์กรหนึ่งมาควบคุม ผลที่ตามมาคือการทำธุรกรรมจะมีประสิทธิภาพมากกว่าการเงินแบบดั้งเดิม เช่น ลดต้นทุนค่าธรรมเนียมลง ธุรกรรมทางการเงินระหว่างประเทศไม่แพง อนุพันธ์ทางการเงินเช่น การเทรด การปล่อยสินเชื่อสามารถเข้ารหัสโดยตรงบนบล็อคเชนของสกุลเงินดิจิทัลบางตัวโดยไม่จำเป็นต้องมีตัวกลางโดยมี bitcoin เป็นสกุลเงินที่ใหญ่ที่สุดและ Ethereum เป็นสกุลเงินอันดับ2 แต่มีการนำไปใช้ประโยชน์มากที่สุดจากการใช้สัญญาอัจฉริยะในการดำเนินการ

การเลือกการลงทุน วิธี เทรด crypto เลือกอย่างไร

ในโลกของคริปโตไม่มีสกุลเงินใดที่ดีที่สุด แต่ก็อาจมีสกุลเงินดิจิทัลบางตัวที่ดีที่สุดในบางกรณีเช่น Bitcoin ใช้เป็นแหล่งสะสมสินทรัพย์ที่มีมูลค่า เป็นต้น

ส่วนมากเหรียญคริปโตที่ได้รับการยอมรับมักจะมีอันดับติดอยู่ใน 50 อันดับแรกของคริปโตที่ได้รับความนิยมและมีมูลค่าสูงสุด ในขณะที่เหรียญคริปโตที่มีขนาดเล็กมักมีความเสี่ยงที่สูงกว่าทั้งในแง่ของการใช้งานและปริมาณ

การลงทุนในคริปโตที่มีทีมงานที่แข็งแกร่งสนับสนุนโครงการเป็นสิ่งสำคัญเพราะจะแสดงถึงความมั่นคงของเหรียญนั้น ๆ  หากคุณต้องการรับข้อมูลเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลควรอ่านเอกสารและทำความเข้าใจให้ดีว่าเงินสกุลนั้น ๆ เป็นอย่างไรหรือมีวัตถุประสงค์อย่างไร

เมื่อกระแส Metaverse กำลังถูกกล่าวถึงคริปโตที่ถูกใช้สำหรับ Metaverse ก็ถูกให้ความสนใจมากขึ้นเช่นโทเค็นในสกุล MANA และ SAND เป็นต้น

ส่วน Ethereum ก็มีการเติบโตมากขึ้นจากการพัฒนา DeFi และ NFTs ร่วมกับ altcoins อื่น ๆ โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมากในปีที่ผ่านมา ซึ่ง Ethereum ในปัจจุบันยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องเพราะมีแอปพลิเคชั่นทางการเงินที่หลากหลายถูกสร้างและพัฒนาขึ้นบนบล็อคเชนนี้

คริปโตเคอเรนซีทำงานอย่างไร?

คริปโตเคอเรนซีขับเคลื่อนบนเทคโนโลยีบล็อคเชนซึ่งจัดเก็บข้อมูลแยกประเภทของทุกธุรกรรมในทุกโหนดที่ขับเคลื่อนบล็อคเชน ตัวโหนดก็คือคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานทั่วโลกที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายของบล็อกเชนที่ทำหน้าที่ช่วยตรวจสอบธุรกรรมที่เกิดขึ้น

ในการทำธุรกรรมด้วยสกุลเงินดิจิทัลคุณต้องมีชุดคีย์สาธารณะและคีย์ส่วนตัวกุญแจเหล่านี้เหมือนกับรหัสผ่านที่สร้างโดยกระเป๋าเงินดิจิตอลของคุณ กุญแจสาธารณะจะเชื่อมต่อกับที่อยู่กระเป๋าเงินของคุณและอนุญาตให้ผู้คนส่งคริปโตถึงคุณได้ ส่วนคีย์ส่วนตัวจะใช้เพื่ออนุมัติธุรกรรมที่ส่งจากกระเป๋าเงินของคุณและมีเพียงคุณเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงคีย์ส่วนตัวได้

ข้อดีและข้อเสียของการลงทุนในคริปโตเคอเรนซี

ปัจจุบันนักลงทุนให้ความสนใจคริปโตเนื่องจากมีความผันผวนสูงที่อาจทำให้นักลงทุนได้ผลตอบแทนสูงถึง 10 % ภายในวันเดียว แต่ถ้าคุณไม่ชอบความเสี่ยงคริปโตก็อาจจะไม่เหมาะกับคุณเพราะคริปโตก็อาจทำให้คุณขาดทุนจนถึงขั้นพอร์ตแตดได้ภายในวันเดียวเช่นกัน

วิธี เทรด crypto กับการเทรดหุ้น

การเทรดคริปโตมักถูกมองว่ามีความเสี่ยงสูงกว่าการเทรดหุ้น คำกล่าวนี้อาจไม่ถูกต้องทั้งหมดแต่ขึ้นอยู่กับว่าคุณกำลังเทรดหุ้นหรือคริปโตตัวไหนและเทรดอย่างไร เพราะการเทรดหุ้นที่เล็กมาก ๆ ที่เรียกว่าหุ้นเศษสตางค์ก็มีความเสี่ยงไม่ต่างจากคริปโตเช่นกัน หรือที่เลวร้ายกว่าคือการหลุดเข้าไปในวังวนหุ้นปั่นที่อาจทำให้คุณขาดทุนหนักไม่ต่างจากความผันผวนของคริปโต

ก่อนทำการเทรดคริปโตคุณจึงควรเข้าใจความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ หากคุณเชื่อมั่นว่าในอนาคตคริปโตกำลังจะมีบทบาทสำคัญการถือครองคริปโตของคุณในระยะยาวอาจมีประโยชน์มากกว่าการพยายามเทรดในระยะสั้นเพื่อทำกำไรบนพื้นฐานของความผันผวนของตลาด สิ่งนี้คือสิ่งที่นักลงทุนจะต้องถามตัวเองและตัดสินใจให้ดีก่อนที่จะเทรดคริปโตนั่นเอง

Spread the love

About the author

invest2morrow

เว็บไซต์ให้ความรู้สำหรับการ "ลงทุน" สำหรับมือใหม่ และข่าวสารการลงทุนทั่วโลก
ติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ 0926565298